CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ÔN TẬP LẦN 2 KHỐI 6

Lượt xem: Lượt tải:


Thông tin Nội dung
Tên tài nguyên CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ÔN TẬP LẦN 2 KHỐI 6
Loại tài nguyên Tài liệu - Giáo trình,
Tên tập tin KHOI-6-LAn-2.doc
Loại tập tin application/msword
Dung lượng 64 kB
Ngày chia sẻ 02/04/2020
Lượt xem 561
Lượt tải 28
Xem tài liệu Xem Online
Tải về

Các em làm bài và nộp về trường thứ 2 ngày 23 tháng 3 năm 2020.

ÔN TẬP SỐ HỌC 6 Từ ngày 16/03/2020 đến 21/03/2020

Bài 1: Thực hiện phép tính( Tính nhanh nếu có thể)

  1. 45- 9.(13 + 5) d/ 14.(19-17) -19.(29-28)
  2. (-4 – 14): (-3)                e/(-6 -3). (-6 +3)
  3. (7 -10) +138 : (-3)

Bài 2: Cho hai tập hợp : A= {2; -3; 5} và B= {-3; 6; -9; 12}

  1. Có bao nhiêu tích a.b
  2. Có bao nhiêu tích lớn hơn 0, bao nhiêu tích nhỏ hơn 0
  3. Có bao nhiêu tích là bội của 9
  4. Có bao nhiêu tích là ước của 12

Bài 3: Tìm số nguyên x, biết

  1. (3x – 6) + 3 = 32                    b/ (3x – 6) – 3 = 32

c/ (3x – 6) . 3 = 32                       d/ (3x – 6) : 3 = 32       e/ (3x -24).73 = 2.74

Bài 4: Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn:

  1. -3 <x < 3                                     b/ -12< x< 13

Bài 5:  Chứng tỏ rằng (5 + 52 + 53 + 54 + …+ 529 + 530) Chia hết cho 6

CÂU HỎI ÔN TẬP LẦN II  MÔN VẬT LÍ 6

Câu 1:Vì sao nói lò xo là một vật đàn hồi ?Nêu cách nhận biết vật có tính đàn hồi ?

Câu 2: Viết công thức liên hệ giữa khối lượng và trọng lượng?

Câu 3: Khối lượng riêng là gì? Đơn vị đo khối lượng riêng là gì? Công thức tính khối lượng riêng?

Câu 4: Nêu cách xác định khối lượng riêng của một chất?

Câu 5:  Trọng lượng riêng là gì? Đơn vị đo trọng lượng riêng là gì? Công thức tính trọng lượng riêng?

Câu 6:  Nêu các máy cơ đơn giản thường gặp? Cho ví dụ từng loại máy? Công dụng máy cơ đơn giản?

Câu 7: Tìm những con số thích hợp điền vào chỗ trống:

  1. Một quả cân có khối lượng 100g thì có trọng lượng ……….N
  2. Một quả cân có khối lượng ……….. thì có trọng lượng 2N
  3. Một quả cân có khối lượng 1kg thì có trọng lượng …….N

Câu 8: Một xe tải có khối lượng 2,5 tấn sẽ có trọng lượng là bao nhiêu Niutơn.

Câu 9:Tính khối lượng riêng và trọng lượng riêng của một vật có khối lượng 250kg , thểtích100dm3.

Câu 10: Tính khối lượng của một khối đá. Biết khối đá đó có thể tích là 0,5m3 và khối lượng riêng của đá là 2600kg/m3.

Câu 11: Hãy tính khối lượng và trọng lượng của một chiếc dầm sắt có thể tích 40dm3. Biết khối lượng riêng của sắt là 7800kg/m3.

Câu 12: Một hộp sữa Ông Thọ có khối lượng 397g và có thể tích 320cm3. Hãy tính khối lượng riêng của sữa trong hộp theo đơn vị kg/m3.

                              REVISION ENGLISH 6

  1. GRAMMAR
  2. Adjectives : tall, short, big, full, thin, strong, weak, black, white …………..

Formation:

  1. S + be + Adj               b. S + be + not + adj.
  2. Be + S + adj ? Yes, S + be /    No, S + be + not

Be + S + Adj + or + Adj?  – S + be + Adj.

  1. What color + be + S ? – S + be + Adj.
  2. How + do / does + S + feel?

– S + be + Adj.

  1. S + would (not) like (to-V) + Noun(s). Dùng để nói những gì chúng ta muốn cách lịch sự. Would like = want.

-Dạng rút gọn:I’d like, you’d like, he’d like, she’d like, they’d like,we’d like

  1. Would you like ………? Được dùng:

Diễn tả lời mời cách lịch sự.  Would you like some cofee?/to go with us?

– Yes, please. / No, thank you. I’m not …../ No, I’d like …..

.      What do/does +S + want/need ?                        

–  S + want(s)/need(s) + name of food /drink.

– Hỏi ai muốn điều gì cách lịch sự. What would you like?=What do you want?

            => What would …… like?

= S + would like ……

  1. Some trước danh từ đếm được và danh từ không đếm được để chỉ số lượng bất định (không nêu rõ bao nhiêu đơn vị)

– Ở thể phủ định và nghi vấn some thay bằng any

  1. B. EXERCISES
  2. Choose A, B, or C for each blank:
  3. She has a………… face
  4. big B. thin C. round                    D. oval
  5. She has ………….hair
  6. a black long B. black long C. long black             D. a long black
  7. She has …………lips
  8. the full B. full C. big                        D. the thin
  9. Her eyes are………….
  10. full B. long C. thin                       D. brown
  11. There is a ………… on the table
  12. orange B. banana C. apple                    D. meat
  13. A. Do you would like a cold drink?
  14.     Would you like a cold drink?
  15. Woud you like cold ddrink?
  16. Would you cold drink?
  17. Are there ………. noodles for lunch?
  18. any B. some C. the                       D. an
  19. A. What color does her hair have?
  20. What color is her hair?
  21. Which color is her hair?
  22. What color are her hair?

II, Correct form of the Verbs ( Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc)            

  1. My father (travel) to work by car everyday. ……………………………
  2. They (play) volleyball in the school now. …………………………….
  3. Your mother (do) the housework every morning? ……………………….
  4. Where they ( live)?  ……………………………
  5. How you (spell) your name? ……………………………..
  6. When she (have) Math and History? ……………………………..
  7. We (not drive) a car to school ……………………………..
  8. I (not listen) to the teacher now. ……………………………….
  9. Hai (wash) his hair every afternon. ……………………………….
  10. Hoa (have) a round face. ……………………………

III. Fill in each gap with a suitable preposition ( Điền giới từ thích hợp vào chỗ trống)

1, She often get ……..at 6 o’clock .

2, The students aresometimes late ……… school .

3, My class is………… the second floor .

4, The museum is  …………………………. the restaurant and the toystore.

IV,Find and correct mistake ( Tìm lỗi sai và sửa lại cho đúng)

1, How many boy are there in your class ?          ……………………………………..

2 , What do you feel?              ……………………………………..

3, Her sister and she has luch at 11.45.        ……………………………………..

4, He car is new but my car is old .     ………………………………..

  1. Make sentences using the words given ( Viết thành câu hoàn chỉnh sử dụng những từ đã cho)
  2. children / strong 5. you / thin
  3. we / light 6. he / not weak
  4. Lan / short 7. they / fat / ?
  5. she / tall / ? 8. your mother / not heavy.
  6. Make questions with What color ..? ( Viết câu hỏi bắt đầu với “What color ….?” Rồi trả lời)
  7. Her eyes / brown .

2.Thu’s shirt / yellow

  1. Phong’s pens / black

4.My sister ‘s shoes / white

5.Mai’s hair / grey.

VII. Complete sentences using opposite adjective (Hoàn thành câu dùng các tính từ trái nghĩa với tính từ đã cho)

1.Nam isn’t tall . -> He is …………

2.Thuy isn’t strong . -> She’s …….

  1. Lan isn’t thin . -> She is ………..
  2. Her nose isn’t big. -> It’s ……….

5.Chi’s school isn’t small. -> It’s ……

  1. His lips aren’t full. -> They are…….
  2. Mr. Ha isn’t old . -> He’s …….. ….
  3. Her face isn’t round . -> It’s ……..
  4. This book isn’t old . -> It’s … …..
  5. These couches aren’t new.-> They are ………….

ĐỀ ÔN TẬP Ở NHÀ MÔN NGỮ VĂN LỚP 6-CHỐNG DỊCH CORONA

TUẦN 2 (Từ ngày 16/03-21/03/2020)

Câu 1:  Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Đôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt.
Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp
phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gẫy rạp, y như có nhát dao vừa
lia qua. Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn, bây giờ thành cái áo dài kín
xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã.
Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương
được và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen
nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu
tôi dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng. Tôi lấy làm hãnh diện với bà con
về cặp râu ấy lắm. Cứ chốc chốc tôi lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai
chân lên vuốt râu.”
(Trích Bài học đường đời đầu tiên – Tô Hoài)

  1. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên và cho biết đoạn văn được trích từ tác phẩm nào?
    b. Tìm các từ láy có trong đoạn văn và cho biết hiệu quả của chúng
    trong việc miêu tả nhân vật “tôi”.
    c. Tìm và phân tích một hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên.

Câu 2:  Viết một đoạn văn (7 – 10 câu) nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp
và tính cách của nhân vật được tác giả khắc hoạ trong đoạn trích trên. Ghi ra
một cụm động từ có trong đoạn văn em đã viết và gạch chân phần trung tâm.

Câu 3: Bình minh và hoàng hôn là những thời khắc đẹp trong ngày. Em hãy miêu tả một buổi bình minh hoặc hoàng hôn ấn tượng đã in đậm trong tâm trí em.
==========================================================

CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN SINH HỌC LỚP 6

Câu 1: Thụ phấn là gì? Thế nào là hoa tự thụ phấn? Hoa giao phấn khác với hoa tự thụ phấn ở điểm nào?

Câu 2: Phân biệt hiện tượng thụ phấn và hiện tượng thụ tinh? Thụ phấn có quan hệ gì với thụ tinh?

Câu 3: Quả và hạt do bộ phận nào của hoa tạo thành? Quả có tác dụng gì?

Câu 4: Dựa vào đặc điểm nào để phân biệt quả khô và quả thịt?

Câu 5: Hãy kể tên 5 loại quả khô và 5 loại quả thịt có ở địa phương em?

Câu 6: Quả mọng khác với quả hạch ở điểm nào?

Câu 7: Hãy kể tên 5 loại quả mọng và 5 loại quả hạch?

Câu 8: Người ta đã dùng những biện pháp gì để bảo quản và chế biến các loại quả thịt?

Câu 9: Tại sao người ta phải thu hoạch đỗ đen trước khi quả chín khô?

Câu 10: Hạt gồm những bộ phận nào?

Câu 11: Tìm những điểm giống nhau và khác nhau giữa hạt của cây Hai lá mầm và hạt của cây Một lá mầm?

Câu 12:  Có mấy cách phát của quả và hạt? Nêu đặc điểm  thích nghi với các cách phát tán đó?

Câu 13: Những điều kiện bên ngoài và bên trong nào cần cho hạt nảy mầm?

Câu 14: Cây có hoa có những cơ quan nào? Chúng có chức năng gì?

LỊCH SỬ 6

CÁC EM SOẠN BÀI 20 :TỪ SAU TRƯNG VƯƠNG ĐẾN TRƯỚC LÝ NAM

                                 ĐẾ (GIỮA THẾ KỈ I ĐẾN GIỮA THẾ KỈ VI ) (TT)

                                     (Theo hệ thống câu hỏi dưới đây)

1.Thời Âu Lạc gồm mấy tầng lớp, thời kì bị đô hộ có mấy tầng lớp?

  1. Tầng lớp thống trị ở thời kì đô hộ gồm những ai ? Quyền thống trị bây giờ do ai nắm?

Tầng lớp bị trị gồm những ai ?

  1. Chính quyền đô hộ đã thực hiện chính sách văn hoá thâm độc như thế nào?
  2. Theo em chính quyền đô hộ mở trường dạy học ở nước ta nhằm mục đích gì? Nhân dân ta chống lại chính sách “đồng hoá” như thế nào?
  3. Những phong tục tập quán của người Việt đến nay có còn không ?
  4. Nguyên nhân dẫn đến cuộc khởi nghĩa Bà Triệu? Em biết gì về bà Triệu? Em có suy nghĩ gì về câu nói của bà ?
  5. Em hãy tường thuật diễn biến cuộc khởi nghĩa Bà Triệu? Nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của cuộc khởi nghĩa? Ý nghĩa lịch sử của cuộc k/n ?

HS: Đọc bài ca dao sgk

  1. Bài ca dao nói lên điều gì? ? Ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu?

TRẢ LỜI CÂU HỎI MÔN DỊA LÍ LỚP 6

Bài 17: Lớp vỏ khí

  1. Dựa vào biểu đồ hình 45, cho biết:

+ Các thành phần của không khí

+ Mỗi thành phần chiếm tỉ lệ bao nhiêu?

  1. Quan sát hình 46, hãy cho biết:

+ Lớp vỏ khí gồm những tầng nào?

+ Tầng gần mặt đất, có độ cao trung bình đến 16km là tầng gì?

  1. Dựa vào kiến thức đã học, hãy cho biết vai trò của lớp vỏ khí đối với đời sống trên Trái Đất.
  2. Dựa vào bảng các khối khí, cho biết:

+ Khối khí nóng và khối khí lạnh hình thành ở đâu? Nêu tính chất của mỗi loại

+ Khối khí đại dương và khối khí lục địa hình thành ở đây? Nêu tính chất của mỗi loại

  1. Lớp vỏ khí được chia thành mấy tầng? Nêu vị trí, đặc điểm của tầng đối lưu?
  2.  Dựa vào đâu có sự phân ra: các khối khí nóng, lạnh và các khối khí đại dương, lục địa?
  3. Khi nào khối khí bị biến tính?

Bài 18: Thời tiết, khí hậu và nhiệt độ không khí

  1. – Giả sử có một ngày ở Hà Nội, người ta do nhiệt độ lúc 5 giờ được 20oC, lúc 13 giờ được 24oC và lúc 21 giờ được 22oC. Hỏi nhiệt độ trung bình của ngày hôm đó là bao nhiêu? Em hãy nêu cách tính.
  2. Tại sao khi đo nhiệt độ không khí, người ta phải để nhiệt kế trong bóng râm và cách mặt đất 2m
  3. Tại sao về mùa hạ, những miền gần biển có không khí mát hơn trong đất liền; ngược lại, về mua đông, những miền gần biển lại có không khí ấm hơn trong đất liền?
  4. Dựa vào những kiến thức đã biết, hãy tính sự chênh lệch về độ cao giữa hai địa điểm trong hình 48.
  5. Thời tiết khác khí hậu ở điểm nào?
  6. Tại sao lại có sự khác nhau giữa khí hậu đại dương và khí hậu lục địa?
  7. Tại sao không khí trên Mặt Đất không nóng nhất vào lúc 12 giờ trưa (lúc bức xạ mặt trời mạnh nhất)mà lại nóng nhất vào lúc 13 giờ?
  8. Người ta đã tính nhiệt độ trung bình tháng và trung bình năm như thế nào?

……………………………………………………….Hết………………………………………………………..